5862 kết quả phù hợp với "sàn thương mại điện tử"
Xây dựng Sàn thương mại Điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết cơ quan này đang đang triển khai Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo đó, sàn sẽ liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương với nhau và với sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sàn thương mại điện tử tiến đến thành kênh phân phối chính thức, ổn định bền vững cho nông sản Việt.
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) -
Xoài, mận Sơn La lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Chiều 28/5, UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại và Shopee đã ký kết Shopee đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản, trong đó có mận và xoài Yên Châu phân phối trên Shopee.
Mở sàn 'Đặc sản địa phương' trên thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, đang triển khai xây dựng mô hình sàn ''Đặc sản địa phương'' trên các sàn thương mại điện tử.
Nhức nhối nạn hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, trong 2 - 3 năm trở lại đây, số vụ vi phạm kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái qua các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội không ngừng gia tăng; tính chất và diễn biến phức tạp. Nguy hiểm hơn, nhiều thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc chữa bệnh cũng bị làm giả với số lượng lớn để kinh doanh online, đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.
Khó quản lý hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xuất hiện ngày một nhiều trên không gian mạng. Điều này đã khiến cho môi trường kinh doanh lành mạnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt đối với các thương hiệu nổi tiếng. Đó là những mặt trái của thương mại điện tử khi tốc độ phát triển của thị trường quá nhanh so với hạ tầng cơ sở không đủ điều kiện đáp ứng và trình độ quản lý chưa theo kịp.
Đề án chống hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.
Cam Hà Giang, Cao Phong lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Trong “Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến” từ ngày 23- 30/11, người tiêu dùng sẽ được mua cam Cao Phong, cam Hà Giang với giá ưu đãi trên sàn TMĐT Sendo.
Đưa nông sản Thủ đô lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cho thấy ứng dụng công nghệ số đang giúp người nông dân xóa đi ranh giới về địa lý, tháo gỡ những điểm "nghẽn" trong lưu thông, vận chuyển. Chính vì vậy, việc hợp tác đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và Bưu điện Hà Nội sẽ có nhiều tiện ích cho hộ sản xuất nông nghiệp.
Phòng chống kinh doanh hàng lậu qua sàn thương mại điện tử
Ngày 26/12, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã làm việc với Ban chỉ đạo 389 Hà Nội về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Vấn đề được quan tâm nhất là tình hình kinh doanh hàng lậu qua sàn thương mại điện tử ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh trong nước.
Xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này đang đang triển khai Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Chiêu trò giả danh sàn thương mại điện tử để lừa đảo
Công an Hà Nội cho biết, người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử, không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng.
Bưởi Phúc Trạch tiêu thụ mạnh trên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Tận dụng ưu thế của sàn thương mại điện tử (TMĐT), các hộ nông dân của huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đã phân phối và tiêu thụ hiệu quả bưởi Phúc Trạch qua kênh online.
Siết chặt quản lý kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Minh bạch hóa thông tin hàng hóa và dịch vụ trong thương mại điện tử (TMĐT); quản lý hoạt động TMĐT trên mạng xã hội và quản lý hoạt động TMĐT có yếu tố nước ngoài… là những vấn đề cần siết chặt trong thời gian tới.
Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sáng 18/5, lễ Khởi động “Chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên Sàn Thương mại điện tử” đã diễn ra tại Hải Dương.
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Thời điểm này, khi nông sản sắp bước vào mùa vụ, các địa phương đã tích cực lên phương án hỗ trợ nông dân tiêu thụ thông qua sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Sàn thương mại điện tử Bigbuy24h mở rộng mạng lưới hệ thống
(HanoiTV) - Thêm một văn phòng đại diện Bigbuy24h được mở tại TP Hồ Chí Minh chứng tỏ sức thu hút của thị trường giao dịch trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong thời buổi công nghệ lên ngôi.
Mua sắm trên sàn thương mại điện tử sao cho an toàn
Thương mại điện tử đã và đang mang đến nhiều tiện ích cho người tiêu dùng, tuy nhiên, hình thức mua bán này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.
Hỗ trợ doanh nghiệp khai thác EVFTA bằng sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sàn thương mại điện tử doanh nghiệp Việt Nam – EU nhằm khai thác hiệu quả hiệp định EVFTA vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Viện khoa học quản trị doanh nghiệp và Kinh tế số Việt Nam, Tập Đoàn Kim Nam ra mắt chiều 26/3 tại Hà Nội.
Covid-19 trở thành “cú hích” cho các sàn Thương mại điện tử
(HanoiTV) - Các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng từ người dùng mới lên tới 41% sau đại dịch. Hầu hết người bắt đầu mua hàng cho biết sẽ tiếp tục sử dụng hình thức mua sắm mới kể cả khi dịch bệnh qua đi.
‘Xanh hoá’ thương mại điện tử
Việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số đang là xu thế mới khi mỗi ngày có tới hàng trăm nghìn món hàng được shipper giao tới người nhận. Là một ngành đột phá, tăng trưởng của thương mại điện tử trong những năm qua cũng đặt ra nhiều thách thức đối với môi trường, đặc biệt là loại hình bán lẻ trực tuyến.
Doanh nghiệp Việt hưởng lợi gì khi lên sàn thương mại điện tử JD?
(HanoiTV) - “Gian hàng quốc gia Việt Nam” hội tụ những sản phẩm Việt chất lượng cao, có sức cạnh tranh sẽ xuất hiện trên sàn thương mại điện tử JD.com vào tháng 12/2021. Đây cũng là bước tạo đà để thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt qua con đường thương mại điện tử xuyên biên giới.
Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo
(HanoiTV) - “Tuần lễ Nông sản Việt” trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo sẽ diễn ra trong suốt tháng 7/2021 với nhiều chương trình hấp dẫn.
Lừa làm "Cộng tác viên sàn thương mại điện tử" chiếm gần 400 triệu đồng
(HanoiTV) - Ngày 8/7, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 400 triệu đồng với thủ đoạn lừa làm "cộng tác viên sàn thương mại điện tử".
Sắp có “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD
(HanoiTV) - Theo Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), “Gian hàng quốc gia Việt Nam” sẽ có mặt trên sàn thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt xuất khẩu trên nền tảng TMĐT quốc tế.
Tiếp sức cho doanh nghiệp tăng tốc bán hàng trên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Dịch Covid -19 trở thành một thử thách đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (SME) khi thói quen tiêu dùng online của khách hàng dần “thống trị” trên sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội chuyển đổi kênh bán hàng hiếm có nếu doanh nghiệp biết tận dụng.
Hướng tới thương mại điện tử xanh
Việc tối ưu hóa hoạt động vận chuyển trong thương mại điện tử như giảm quãng đường di chuyển của các phương tiện giao nhận, sử dụng các vật liệu tái chế, thân thiện để đóng gói hàng hóa… sẽ góp phần cắt giảm được 30-40% lượng khí phát thải trong lĩnh vực này.
Xu thế thương mại điện tử 2024
Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến. Dự báo doanh thu và sản lượng bán bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 85/2021/NĐ-CP bổ sung một số điều của Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử. Theo đó, rất nhiều điểm mới được bổ sung nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiên phong ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch
(HanoiTV) - Sáng nay (29/10), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chính thức trở thành địa phương dẫn đầu ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch, đánh dấu bước chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.
Phát triển giao dịch thương mại điện tử
Giờ đây, những thành tựu của công nghệ đã đem lại cho người dùng, đặc biệt là giới trẻ những trải nghiệm thú vị và tiện ích hơn bao giờ hết khi họ có thể chạm tay tới dịch vụ ở mọi lúc, mọi nơi.
Chống hàng giả trong thương mại điện tử
Dự báo năm 2022 tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử tăng mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên cùng với đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái trên các nền tảng giao dịch trực tuyến cũng gia tăng mạnh mẽ, ảnh hưởng trực tiếp là người tiêu dùng, doanh nghiệp và sự lành mạnh của thị trường.
Đào tạo nhân lực thương mại điện tử
Đào tạo nhân lực cho thương mại điện tử Việt Nam một lĩnh vực đang có sự phát triển mạnh mẽ thậm chí trong cả 2 năm dịch Covid-19 vừa qua. Tốc độ tăng trưởng bình quân 20% mỗi năm, đã có gần 75% internet tham gia mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên nhân lực cho thương mại điện tử tại Việt Nam đang thiếu và yếu đòi hỏi phải có sự chung tay của các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp.
Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ
Quy mô thị trường bán lẻ thương mại điện tử Việt Nam dự báo tăng trưởng ở mức 20% trong năm 2022, đạt khoảng 16,4 tỷ USD.
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo tuyển cộng tác viên cho sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) khuyến nghị người dân cảnh giác với những lời mời chào tuyển làm cộng tác viên bán hàng online cho các sàn thương mại điện tử.
Gỡ bỏ gần 14.000 sản phẩm hỗ trợ điều trị Covid-19 trên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Vừa qua, Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu các sàn thương mại điện tử, các website thương mại điện tử bán hàng rà soát và gỡ bỏ 13.796 sản phẩm, thiết bị hỗ trợ điều trị Covid như kit test, thiết bị đo SPO2,.. có dấu hiệu vi phạm.
Doanh nghiệp thương mại điện tử lên tiếng về việc nộp thuế thay cho nhà bán trên sàn
(HanoiTV) - Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), việc chuyển trách nhiệm kê khai, nộp thuế của người bán và trách nhiệm thu thuế của cơ quan thuế cho các sàn thương mại điện tử vừa tạo thêm gánh nặng cho các sàn thương mại điện tử, trong khi các sàn chỉ là trung gian kết nối giữa người mua và người bán.
Ứng dụng công nghệ trong thương mại điện tử
Hiện nay, người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trên mạng và cũng từ đó những công ty khởi nghiệp cung cấp các nền tảng mua sắm trực tuyến, ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR ngày càng phát triển. Công nghệ AR giúp các doanh nghiệp tạo dựng một cửa hàng 3D trưng bày sản phẩm trên môi trường mạng, từ đó giúp khách hàng của mình có những trải nghiệm không khác gì như đến cửa hàng mua sắm trực tiếp.
Ngăn chặn hàng giả trên thương mại điện tử
Việc sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái trên không gian mạng vẫn diễn ra tràn lan trong suốt thời gian dài vừa qua. Điều nay không chỉ gây nhũng loạn thị trường mà còn làm giảm môi trường cạnh tranh, cũng như thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
Tận dụng cơ hội từ thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sự phát triển nhanh của thương mại điện tử cũng đi kèm với áp lực cạnh tranh và cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường rộng lớn xuyên biên giới.
Chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử
Với tỷ lệ 28%, nền kinh tế số Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ tăng trưởng, trong đó có 90% người dùng số gia tăng tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Từ những sàn thương mại điện tử, hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp lớn cho đến những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, tất cả đều đang hướng đến ứng dụng giải pháp, công nghệ, xây dựng nguồn lực… để duy trì ổn định và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá thông qua chuyển đổi số.
Chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử
Với tỷ lệ 28%, nền kinh tế số Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ tăng trưởng, trong đó có 90% người dùng số gia tăng tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Từ những sàn thương mại điện tử, hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp lớn cho đến những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, tất cả đều đang hướng đến ứng dụng giải pháp, công nghệ, xây dựng nguồn lực… để duy trì ổn định và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá thông qua chuyển đổi số.
Quản lý chặt thuế từ thương mại điện tử
Tổng cục Thuế cho biết, đến đầu tháng 2 đã có 258 sàn cung cấp thông tin trên Cổng thông tin Thương mại điện tử của Tổng cục Thuế, bao gồm một số sàn lớn như Shopee, Lazada, Sendo.
Điện toán đám mây: triển vọng cho thương mại điện tử Việt
Điện toán đám mây là một trong những xu hướng công nghệ lớn nhất của thập kỷ qua, với quy mô thị trường đang không ngừng tăng lên....
Thúc đẩy thanh toán online trong thương mại điện tử
Mặc dù thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ lớn nhưng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử, nhất là thanh toán điện tử thông qua các trung gian thanh toán hoặc ứng dụng thanh toán còn thấp.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng 4 tỷ USD
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết năm 2023 chứng kiến sự đột phá vượt bậc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam 2023 dự kiến đạt 20,5 tỉ USD, tăng khoảng 4 tỉ USD (tương đương 25%) so với năm 2022.
Tăng hiệu quả quản lý thuế thương mại điện tử
Thời gian qua, số thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tăng đáng kể qua từng năm, đóng góp hiệu quả vào ngân sách nhà nước. Để quản lý thuế đối với lĩnh vực này tốt hơn, ngành Thuế sẽ triển khai nhiều giải pháp trong thời gian tới.
Thương mại điện tử tung khuyến mãi lên tới 90%
Dịp 12/12 là ngày sale lớn cuối cùng trong năm của các sàn thương mại điện tử. Dự kiến nhân dịp này các sàn thương mại điện tử tiếp tục đưa ra loạt khuyến mãi đậm nhằm thu hút các tín đồ mua sắm. Trong đó, Lazada sẽ tiếp tục khuấy động dịp cuối năm với lễ hội mua sắm 12/12 cùng mức giảm lên đến 90% toàn sàn.
Thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ
Từ những giao dịch thương mại truyền thống người bán gặp trực tiếp người mua, sau 2 năm xảy ra đại dịch, thói quen mua sắm của người dân đã thay đổi hoàn toàn. Thương mại điện tử giờ đây đã trở thành 1 phần tất yếu của cuộc sống.
Nhiều sản phẩm thương mại điện tử bị gỡ bỏ
Trong năm 2022, hơn 6400 sản phẩm và 5 website vi phạm, có dấu hiệu lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị gỡ bỏ và dừng hoạt động.
Nỗi lo thất thu thuế từ thương mại điện tử
(HanoiTV) - Ước tính mỗi năm, ngành thuế thất thu khoảng 85% thuế phải thu từ các nền tảng số. Việc này có thể gây ra thất thoát cho ngân sách nhà nước, nguy hại hơn là tạo tình trạng bất bình đẳng giữa những người kinh doanh.
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia
Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 04/12/2022; 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ bắt đầu từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022. Đây là thông tin được Ban tổ chức thông báo tại sự kiện họp báo chiều 28/11 tại Hà Nội.
Chuyện 8X kiếm tiền Tây qua thương mại điện tử
(HanoiTV) - Dịch Covid -19 trở thành “cú hích” để Nguyễn Tiến Định chuyển hướng sang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử quốc tế với doanh thu lên đến 500 triệu/tháng. Chưa dừng lại, hiện anh đang nỗ lực chia sẻ những kinh nghiệm để xây dựng cộng đồng nhà bán hàng Việt trên sàn nước ngoài.